เราบอกชัดเจนทุกรายละเอียดค่ะ ไม่มีโกหก ตรงไปตรงมาเปิดเผย ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมากเพราะพนักงานนวดจะได้ตัดสินใจดูว่าตัวพนักงานนวดยอมรับ
- ในกฎระเบียบการทำงาน ของร้านและเราหรือปล่าว ( เพื่อลดปัญหาที่จะตามมาทีหลังค่ะ )
- เราดูแลคุณจนกว่าจะกลับไทยค่ะ ถ้ามีปัญหา เช่น การได้เงินเดือนไม่ครบ ไม่ตรงเวลา เรายินดีรับผิดชอบให้ค่ะ
- ไม่ต้องกลัวว่าเราทอดทิ้ง ไม่ต้องกลัวว่าเราจะเข้าข้างเจ้าของร้าน เราเป็นกลางค่ะ ใครผิดว่าตามผิด ถูกว่ากันตามถูกค่ะ
- เราจริงใจ ซื่อสัตย์ต่อตัวของหมอค่ะ การทำงานนวดที่เกาหลีจริงๆแล้วไม่ได้เลวร้ายอะไรอย่างที่คิดเพียงแต่หมอต้องเจอ
- ร้านที่ดี คนที่แนะนำและผู้ปรึกษาดีๆ และคนที่คอยช่วยประสานงานคอยช่วยเหลือในปัญหาต่างๆของหมอได้
เพราะบางทีการสื่อสารกันกับเจ้าของร้านอาจจะเข้าใจกันคนละอย่าง ซึ่งจะนำมาเป็นปัญหาได้
- ทุกสิ่งอย่างเราไม่ได้ประกาศเกินจริง ว่าทำไมเราต้องรับผิดชอบต่อตัวหมอขนาดนี้ เพราะเราแนะนำเขาไปเราก็ต้องดูแลรับผิดชอบพวกเขา
-ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบจากทางร้านนวดที่นั่น เราต้องมีคนที่คอยคอนโทรลดูแลทั้งตัวหมอเราเอง และร้านนวดที่นั่นด้วย
- (ตรงนี้สำคัญมากสำหรับเรา เราช่วยตัวหมอเต็มที่แต่ตัวหมอก็ต้องช่วยเราด้วยเช่นกันนะคะ
- เช่นปัญหาการนวด ความพยามอดทน และความขยัน และการอยู่ร่วมกับผู้ร่วมงานคนอื่นๆ และกฎระเบียบร้านที่กำหนดไว้
- ตรงนี้จะเป็นวินัยกฏของหมออยู่แล้วค่ะ เราดูแลหมอในส่วนที่พึงจะดูแลให้ดีที่สุด แต่ตัวหมอก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดด้วยเช่นกันนะคะ )
- เพราะเราเชื่อว่า การทำงานตรงๆพูดตรงๆ มันจะเป็นผลดีต่อทุกคนทุกฝ่าย เพราะอย่างบางทีหมอคนอื่นก่อนไม่กล้าพูดความจริงเพราะกลัวเจ้าของร้าน
ด่าหรือมีปัญหา แต่เราอยากจะบอกตัวหมอทุกๆคนว่าการที่คุณไปทำงานต่างประเทศ คุณต้องกล้าพูดบอกกับเราตรงๆว่ามีปัญหาอะไร
เพราะถ้าคุณไปอยู๋ ณ จุดนั้นต่างบ้านต่างเมือง คุณก็ต้องมีความไว้ใจกับคนที่ส่งคุณไป ว่าเขาจะสามารถช่วยเหลือและดูแลคุณได้
คุณก็ต้องรักตัวคุณเอง อะไรที่คุณคิดว่าเจ้าของร้านเอาเปรียบเกินไป ทำเกินไป
คุณก็ต้องพูดกับเรากันตรงๆเรา เราจะรับพิจารณาและแก้ปัญหาจุดๆนี้ให้ดีที่สุด และเป็นธรรมแก่พวกคุณที่สุดค่ะ
หรือถ้าคุณมีปัญหาเรื่องการทำงานร้านนี้ไม่ได้ เราก้อยินดีเปลี่ยนร้านให้ได้ค่ะ แต่ตัวหมอนวดก็ต้องมีเหตุผลด้วยเช่นกันนะคะ
ไปถึงเกาหลีแล้วมีปัญหาอะไรสามารถติดต่อเราได้ตลอดค่ะ
ไม่ต้องกังวล หรือกลัวใดๆค่ะ เรามีความรับผิดชอบต่อตัวหมอนวดค่ะ ขอเวลามีปัญหาอะไรให้พูดบอกกันตรงๆค่ะ
เพราะเรามีความเป็นมืออาชีพ ให้ตัวพนักงานนวดไว้วางใจได้เลยค่ะ ทุกอย่างเราจริงใจ และไม่โกหก และไม่หลอกลวงแน่นอนค่ะ
แต่ตัวพนักงานนนวดก็ต้องเปิดใจ กล้าคุยกล้าปรึกษาปัญหาอะไรที่ไม่เข้าใจในการทำงาน หรือข้องใจ สงสัยอะไร
ขอให้ถามเฉพาะทีมงานเรานะคะ เพราะเราเท่านั้นที่จะจริงใจ พูดตรง ตอบตรง ทุกๆข้อสงสัยในการทำงานค่ะ
เพราะปัญหาในการทำงานของแต่ละร้านก็จะแตกต่างกันไป และที่สำคัญที่สุดเลยคือปัญหาเพื่อนร่วมงานนะคะ
เพราะถ้าเห็นพนักงานนวดเข้ามาทำงานใหม่ ยิ่งถ้าหน้าตาดีๆหน่อย หรือนวดเก่งๆหน่อย ก็จะโดนพนักงานนวดเก่าๆ
เล่าเรื่องเลวร้าย จริงบ้างไม่จริงบ้าง ร้านไม่ดีงั้นงี้บ้าง พูดเพื่อให้พนักงานนวดใหม่ หมดกำลังใจ และไม่อยากทำงาน และหนีออกไปเอง
นี่คือเรื่องจริงเลยค่ะ 100% บางคนจิตใจสกปรกไม่พอยังใช้วิธีแบบพูดดีหวังดี โดยการติดต่อแนะนำร้าน ให้เด็กใหม่ แล้วหลอกกินค่าหัวจากเด็กใหม่และร้านใหม่อีก ( อยากจะฝากให้หมอใหม่ว่า ถ้าร้านที่ คุณอยู่เนี่นมันแย่มันเลวร้ายมากอย่างที่เขาเล่าให้ฟัง แล้วทำไมตัวพวกเขาถึงยังอยู่กันทำไม
แล้วพวกเขาไม่คิดจะหนีจะย้ายบ้างเหรอ ??? ก็อยากจะฝากถึงพนักงานนวดทุกๆท่านค่ะ ว่าเวลาคุณมี ปัญหาอะไรหรือไม่เข้าใจระบบการทำงาน
หรืออะไรก็แล้วแต่ ขอให้พนักงานนวดคุยและปรึกษากับทีมงานเราได้แค่เท่านั้นค่ะ เพราะเป็นทางที่ดีที่สุดแล้วค่ะ
ทุกๆอย่างทุกปัญหาเราตอบจริง ตอบตรงค่ะ )
ก็จะมีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป
แต่''ตัวหมอก็ต้องมีความซื่อตรงซื่อสัตย์จริงใจกับเราและร้านด้วยนะคะ !!!