กรณีเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 กับเหตุการณ์ หนุ่มแกร็บฟู๊ดโดนลูกค้าสั่งยกเลิกออเดอร์พิซซ่า เป็นจำนวนเงิน 1,800 บาท โดย
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Papatsalak Srihong โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า "มีเรื่องจะมาเล่านิดหน่อย คือ Grab food คนนี้มาสั่งพิซซ่า Order ทั้งหมดรวมกัน 1,800 บาท และทางร้านได้คีย์ Order ไปแล้วจัดทำ Order ใกล้เสร็จแล้วด้วย ลูกค้าก็โทรมายกเลิก Grab ซึ่งจะต้องออกเงินเอง แต่ลูกค้าไม่รับผิดชอบอะไรเลยติดต่อไม่ได้ คือเข้าใจนะหัวอกพนักงานบริการด้วยกัน เจอแบบนี้มันแย่มากๆ
ฝากไว้ให้คิดสักนิดนึงสำหรับผู้ที่ใช้บริการ Grab คุณไม่ควรทำแบบนี้ ใจเขาใจเรานะคะ เงินมันไม่ใช่น้อยๆ ตอนเขาถามว่าคุณยืนยัน Order เลยไหมคุณตอบยืนยัน พอเขาจัดหาออเดอร์ให้คุณแล้ว คุณกลับมา cancel เขา แย่มากนะคะ (ทางเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะแก้ปัญหายังไง ทางแอปจะรับผิดชอบหรือเปล่า แต่ทางเราสงสารเขานะคะ ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้) Pizza Company สาขาเคหะบางพลี"
ล่าสุดแกร็บประเทศไทยได้ออกมาแถลงถึงเรื่องนี้ว่า
สืบเนื่องจากการรายงานข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ผู้จัดส่งอาหารแกร็บฟู๊ดถูกยกเลิกคำสั่งซื้อจากลูกค้ำหลังสั่งพิซซ่ามูลค่ 1,800 บาท ซึ่งได้มีการเผยแพร่บนช่องทางโซเซียลมีเดียนั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียน
ชี้แจงให้ทราบถึงประเด็นต่างๆ ดังนี้
1) บริษัทฯ ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว โดยพาร์ทเนอร์ผู้จัดส่งอาหารคนดังกล่าวได้ติดต่อเข้ามาผ่าน Call Center ของแกร็บเพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือและเคลมค่าอาหารที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
2) โดยปกติ แกร็บ มีมาตการให้ความช่วยเหลือแก่พาร์ทเนอร์จัดส่งอาหารในกรณีที่ไปจัดส่งอาหารแล้วแต่ไม่พบลูกค้าหรือมีการยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยสามาถตวจสอบเงื่อนไขและวิธีการเคลมได้จากเว็บไซต์htps./help.grab.com/dnver2th-th/115014919948
3) บริษัทฯ จะนำข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ด้รับจากกรณีนี้ไปพิจรณาเพื่อกำหนดมาตการป้องกันในอนาคตรวมทั้งปรับปรุงระบบการให้บริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและสร้างความมั่นใจในการให้บริการกับพาร์ทเนอร์ของแกร็บทุกคน