ห้างดัง ชี้กรณีกระเป๋าล้อลากทำกระเบื้องเป็นรอย ปรับจริงหมื่นห้า

guest profile image guest

 

       เมื่อวันที่ 7 ก.พ.63 ที่ผ่านมา สาวโพสต์เรื่องราวทุกใจหลังที่ตนเองทำงานขายสินค้าในห้างดังแห่งหนึ่ง ทางห้างได้มีการแจกถุงช้อปปิ้งแบ็กสัมมนาคุณ แบบมีล้อลาก เพื่อให้ใช้แทนถุงพลาสติก โดยเธอต้องซื้อของเข้าร้านก็ต้องซื้อหลายๆอย่าง จำเป็นต้องใช้รถลากดังกล่าว แต่สุดท้ายทางห้างแจ้งว่ารถลากทำให้กระเบื้องยางขอพื้นห้างเป็นรอย ต้องเปลี่ยนเป็นเงิน 30,000 กว่าบาท

ล่าสุดห้างดัง ออกมาชี้แจงว่าขอประกาศชี้แจ้งข้อเท็จจริงกรณี “พนักงานใช้กระเป๋าล้อลากขนของน้ำหนักเกินกำหนดและลากผิดวิธี จนทำให้พื้นเกิดความเสียหาย”

เรื่อง ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณี “พนักงานใช้กระเป๋าล้อลากขนของน้าหนักเกินกําหนดและลากผิดวิธี จนทําให้พื้นเกิดความเสียหาย

เรียน ท่านสื่อมวลชน

ศูนย์การค้า ยูเนี่ยน มอลล์ ได้รับทราบถึงกรณีที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจจากเหตุการณ์ที่ผู้ใช้งานเว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข 1609369 โพสต์กล่าวว่า “ใช้กระเป๋าล้อลาก เพื่อขานรับนโยบายลดใช้ถุงพลาสติก กลายเป็นว่าหาเงินมาชดใช้ให้กับทางห้างสรรพสินค้าชื่อดังกว่า 3 หมื่นบาท เนื่องจากทําให้พื้นห้างเป็นรอยโดยไม่ตั้งใจ และกระเป๋าล้อลากที่ใช้ก็ได้มาจากห้างแจกให้” ทางศูนย์การค้าฯ ขอเรียนชี้แจ้งข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้

เหตุเกิดขึ้นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลาประมาณ 13.30น. พนักงานท่านนี้ได้ไปซื้อของจากซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งย่าน ลาดพร้าว ซึ่งมีสินค้าหลายรายการ อาทิเช่น น้ําดื่มขนาด 220 มล. X 12 ขวด จํานวน 8 แพ็ค, น้ำยาทําความสะอาดพื้นขนาด 1,800 มล. และถุงขยะอีกจํานวน 150 ใบ เป็นต้น บรรจุใส่ในกระเป๋าล้อลาก และพนักงานท่านนี้ได้ลากกระเป๋าล้อลากแบบผิด วิธี โดยใช้แค่ 2 ล้อลาก ล้อจึงรับน้ําหนักมากเกินไป จนทําให้พื้นกระเบื้องยางเป็นรอยครูด จํานวน 562 แผ่น

ซึ่งในส่วนของ การปรับจริงได้มีการตรวจสอบร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงหัวหน้าของพนักงานที่ทําให้พื้นกระเบื้องยางเป็นรอยได้ร่วมเป็นพยานว่าพนักงานผู้นี้ได้กระทําผิดจริงตามภาพจากกล้องวงจรปิด และยินยอมตกลงชดใช้ค่าเสียหายในเหตุดังกล่าวเป็นจํานวน 15,172.60 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ซึ่งในกรณีดังกล่าวศูนย์การค้าฯ ไม่ได้เรียกบริษัทประกันมาประเมินมูลค่าความเสียหาย เพราะเป็นเหตุที่มีผู้ทําให้เกิดความเสียหาย ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ และพนักงานได้ยอมรับว่าตนทําความผิดจริงจนก่อให้เกิดความเสียหายดังกล่าว ซึ่งพนักงานผู้ก่อเหตุได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายและได้เจรจายอมความกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

       ด้วยเหตุนี้จึงถือว่า ข้อมูลที่พนักงานผู้นี้นําไปโพสต์กล่าวหาทางศูนย์การค้าฯ ถือเป็นการกล่าวหาเกินความจริง ทําให้ทางศูนย์การค้าฯ เกิดความเสื่อมเสีย จึงขอเรียนชี้แจ้งข้อเท็จจริงตามที่กล่าวข้างต้น

โพสท์โดย: NIXA
อ้างอิงจาก: https://kaijeaw.in.th/
ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

4 ปีที่ผ่านมา
4 ปีที่ผ่านมา