จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือต่างๆ ว่ามีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการในห้างอิมพีเรียล เวิรด์ สำโรง แล้วติดเชื้อโควิด-19 นั้น
ล่าสุด เพจดังอย่าง FM91 Trafficpro ได้ออกมาโพสต์แถลงการณ์จากศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิรล สำโรง โดยระบุข้อความว่า
แถลงการณ์ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง
เรื่อง ข่าวลือและความกังวลของลูกค้า,มิตรร่วมธุรกิจ เกี่ยวกับผู้ป่วยไวรัส COVID-19
สืบเนื่องจากข่าวลือต่างๆใน Social Media ที่รายงานว่ามีประชาชนได้รับเชื้อไวรัส COVID-19 ได้เดินทางมาใช้บริการภายในศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ(หรือโรงพยาบาลปากน้ำตามปรากฏในข่าวลือ) จนทำให้เกิดความไม่สบายใจแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ,มิตรร่วมธุรกิจและผู้ประกอบการในศูนย์การค้าฯ
เบื้องต้น ศูนย์การค้าฯ ได้ทำการตรวจสอบกับสำนักงานสาธารสุขจังหวัดสมุทรปราการยืนยันแล้วว่าผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่อย่างใด
ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ตระหนักถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งศูนย์การค้าฯ ยังมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันให้กับลูกค้า อาทิเช่น จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือกว่า 40 จุดทั่วศูนย์การค้าฯ,เพิ่มการทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม ราวบันไดเลื่อน,ปุ่มกดลิฟท์,ตู้เอทีเอ็มและบริเวณต่างๆภายในศูนย์การค้าฯให้มากขึ้น
ทั้งนี้ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ขอความกรุณางดส่งต่อข้อความที่ไม่เป็นจริงตามข่าวลือและขอบคุณมา ณ โอกาสนี้
ขอแสดงความนับถือ
ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง