ถือว่ากำลังเป็นเรื่องราวดราม่าในโลกออนไลน์ในเวลานี้ โดยสมาชิกเว็บไซต์พันทิป ที่ใช้ชื่อว่า TearItemNanGeorge ได้โพสต์เรื่องราวระบุว่า “ซื้อทาวน์โฮมสองชั้น ราคาเกือบ 3 ล้าน วันตรวจรับบ้านเจอน้ำรั่วหนักมาก เซลส์บอกไม่เป็นไร ไม่ใช่เรื่องใหญ่ จริงเหรอคะ !?” พร้อมเล่าว่า ตนซื้อทาวน์โฮม 2 ชั้น จากโครงการหนึ่ง โดนตกด้วยโปรโมชั่นจองโครงการ จนตอนนี้โอนไปเรียบร้อยแล้ว ตอนแรกที่ตนเข้าไปตรวจบ้านคร่าว ๆ ตนโอเคกับสภาพทั่วไป แต่พอหาข้อมูลเพิ่มเติม จึงรู้ว่าตนพลาดครั้งใหญ่แล้ว จึงรีบจ้างบริษัทตรวจรับบ้านมาดู
กระทั่งวันที่ 2 มีนาคม นัดเข้าไปตรวจรับบ้านพร้อมช่างจากบริษัทที่ว่าจ้างมา ก็เจอปัญหาทันที เนื่องจากช่างลองขังน้ำห้องน้ำชั้นบนไว้ประมาณ 10 นาที ปรากฏน้ำรั่วลงมาชั้นล่างเยอะมาก รวมทั้งจุดบกพร่องอื่น ๆ ปลีกย่อยอีกร้อยรายการ ซึ่งส่วนนั้นตนพอเข้าใจและรับได้ เพราะต้องให้ช่างโครงการเก็บตามอาการ แต่ส่วนที่น้ำรั่วนั้น ตนกลุ้มใจมาก พอปรึกษาเซลส์ เขากลับบอกว่าเป็นธรรมดา ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ช่างอาจจะลืมทากันซึม เดี๋ยวดูให้ คนจ่ายเงินฟังแล้วจะเป็นลม
โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังแรกของตน ซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องบ้านเลย ก่อนซื้อเราพยายามหาข้อมูลและปรึกษาเพื่อน ๆ ที่เคยซื้อบ้าน ตนพอมีความรู้บ้าง แต่คงยังไม่พอ ตนน้อมรับทุกความคิดเห็น ยอมรับว่าโง่เองที่รีบโอนก่อน จึงอยากได้คำแนะนำว่าควรแก้ปัญหานี้อย่างไร ต้องคุยกับโครงการอย่างไรให้เค้ารับผิดชอบมากที่สุด เพราะกลัวว่าถ้าซ่อมรอบนี้ไปแล้ว พอประกันหมดจะเกิดปัญหาอีก
อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนถึงกับหัวร้อนกับคำพูดของเซลส์ที่บอกว่า “ไม่ใช่เรื่องใหญ่” พร้อมยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องน้ำรั่วแบบนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก คนเราต้องอาบน้ำทุกวัน ขังน้ำแค่ 10 นาที ยังไหลพราก ๆ ขนาดนี้ อนาคตบ้านคงขึ้นราแน่นอน ซึ่งไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ถ้าแก้ไม่ตรงจุด วันข้างหน้าจะกลับมาหลอกหลอนอีก แต่โอนไปแล้วต้องทำใจ บ้างก็แนะนำวิธีแก้ปัญหาที่เคยทำมาแล้วได้ผล ซึ่งต้องรื้อทำใหม่หลายจุด บ้างก็แนะนำให้ขายแล้วซื้อบ้านใหม่ โดยเจ้าของกระทู้ยอมรับว่าเป็นประสบการณ์ราคาแพงมาก ๆ
ขอบคุณข้อมูลจาก TearItemNanGeorge