เปิดเรื่องราว ‘ยักษ์เขียว ไทยรัฐ’ วิ่งรถจาก กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ 4 ชั่วโมง

guest profile image guest

รถยกเครื่องใหม่เป็น 260 เทอร์โบทุกคันครับสำหรับสายยาวนะ คืนนึงมีออกทั้งหมด 9 คันครับ มี

1.พัทลุง

2.หลังสวน

3.อุบลราชธานี

4.เมืองเลย

5. หนองคาย

6.นครพนม

7.ลำปาง

8.น่าน

9.ตราด 

รถทุกคันจำกัดเวลาวิ่งทุกคันนะคะ ทำไม่ได้ลงสายค่ะ หรือเคลียร์น้ำมันไม่ได้ลงสาย ลงสายที่นี้คือขับในกทม. ครับแล้วค่อยไต่สายมาใหม่ค่ะ คนขับทุกคันส่วนมากจะมีประสบการณ์ทั้งนั้น ใช้ความสามารถทั้งนั้นเบอร์หนึ่งต้องสายพัทลุง รองลงมาก็นครพนม แต่ส่วนมากจะประจำสายกันหมด

ส่วนมากถ้าพลาดถึงชีวิตทุกคนสภาพรถผมให้เค้า 95% ส่วนสูตรบอกไม่ได้ครับความลับของเค้า เค้ามีช่างเป็นของอีซูซุครับเก่งมากผมนับถือพวกเค้ามากสุดยอด ไม่แรงขอให้บอก รถทุกคันน้ำหนักก็เท่ากับรถบรรทุกทั่วๆไป เพีงแต่ตู้ออกแบบให้พอีกับหัวเก๋ง ความเร็วถือว่าจัดจ้านมาก

ไมล์ตีไปตีกลับอยางเดียวไม่อยู่กับที่ครับเป็นบางคันนะเอาง่ายๆครับส่งเสร็จตีด่วนกลับเลยค่ะ ส่วนมากจะเป็นที่ยอมรับของบรรดารถส่งหนังสือพิมพ์ครับให้เป็นเบอร์ 1 หรือว่ายักษ์เขียววิภาค่ะ ไม่ต้องไปแต่งตามนะครับเพราะว่ารถเค้าขออนุญาตจากขนส่งเป็นกรณีพิเศษ น้ำมันเค้าใส่ได้ตั้ง 750 ลิตรนะคะไปกลับสบายมาก

6 ล้อของ ไทยรัฐ วิ่งได้เกิน 200 Km/ชั่วโมง ทุกคันค่ะ เปลี่ยนเครื่องใหม่หมดทุกคัน….เท่าที่เคยได้ข้อมูลมา เป็นเครื่องยนต์ ดีเซล 8 สูบ เทอร์โบครับ..แรงม้า เกือบๆ 300 ตัวค่ะ….เคยลองตามตอนไปขึ้นเชียงใหม่

ตอนนั้นใช้ BMW วาง 1 JZ คับ 280 ม้า ปลดล๊อคกล่องเรียบร้อยแล้ววิ่งอยู่ที่ (ประมาณน่ะ เพราะเหลือบมองไมล์ปุบ ก็ยกคันเร่งเลย) 230 KM. ห่างประมาณ 20-30 เมตร ทางตรงๆ น่ะ……ต้องยกให้เค้า เพราะต้องทำเวลา จากโรงพิมพ์ ถึง เชียงใหม่ ต้องไม่เกิน 4 ชั่วโมง โรงพิมพ์ ถึง โคราช ต้องไม่เกิน 2 ชั่วโมง ครึ่ง ….อันนี้เท่านี้ทราบข้อมูลน่ะ

 

วิ่งเชียงใหม่ 4 ชม.
1 ชั่วโมง 30 นาทีแรก จากโรงพิมพ์ต้องถึงนครสวรรค์
2 ชั่วโมง ต้องถึงแถว อ.โกสัมพี บ้านวังเจ้า

3 ชั่วโมงต้องถึง อ.สบปราบ

4 ชั่วโมง ถึงเชียงใหม่

เนื้อหาโดย: monako
ความคิดเห็น

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

4 ปีที่ผ่านมา
4 ปีที่ผ่านมา