ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ธนาคารกสิกรไทยเปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้รับแจ้งจากกระทรวงสาธารณสุขเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ว่ามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ชาวอิตาลี เข้ามาใช้บริการศูนย์บริการธุรกิจต่างประเทศ แหลมฉบัง ชั้น 1 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม2563 เวลาประมาณ 14:00 น.
เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า และพนักงานและเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของธนาคารกสิกรไทย และแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด
ธนาคารได้ทำการปิดอาคารศูนย์ธุรกิจต่างประเทศและสาขาแหลมฉบังดังกล่าวโดยทันที เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 18 มีนาคม 2563 และทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคและอบโอโซน (Big Cleaning) ทุกชั้น ทั้งอาคาร รวมถึงให้พนักงานกักตัวเองในที่พัก เป็นเวลา 14 วัน (Self Quarantine at Home)
ธนาคารกสิกรไทยปิดสาขาแหลมฉบัง 14 วัน เหตุพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชาวอิตาลีเข้าใช้บริการ
อนึ่ง ลูกค้าสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียง เช่น สาขาฮาร์เบอร์ มอลล์ แหลมฉบัง และสาขาศรีราชาหรือศูนย์บริการธุรกิจต่างประเทศมาบตาพุดหรือศูนย์บริการธุรกิจต่างประเทศนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี ได้ตามปกติ
ทั้งนี้ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ดังกล่าว ธนาคารมีความห่วงใยและได้ดำเนินการตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของพนักงานและลูกค้าเป็นสำคัญ