กรณีที่สาวพนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง กักตุนสินค้าแมส แล้วนำมาโพสต์ขายทางโซเชียล ในราคาที่แพงกว่าปกติทำให้กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ และได้มีการเรียกร้องให้ทางบริษัทฯ ตรวจสอบพนักงานสาวคนดังกล่าว โดยล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊กCPALL ได้โพสต์หนังสือชี้แจง เรื่องพนักงานกักตุนแมส โดยระบุว่า
‘ตามที่มีข้อร้องเรียนเข้ามานั้น ทางบริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้ว พบว่า พนักงานได้โพสต์ขายสินค้าจริง โดยเป็นสินค้าที่วางจำหน่ายช่วงที่มี ฝุ่น PM 2.5 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทจึงให้พนักงานคนดังกล่าว ลาออกจากการเป็นพนักงานแล้ว และได้ทำการภาคทัณฑ์กับสโตร์พาร์ทเนอร์ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก’
โพสต์ดังกล่าว
ทั้งนี้ บริษัท ขออภัยอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้เน้นย้ำไปยังร้านทุกสาขาให้ทบทวน และปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก