The Pizza Company ประกาศปรับการบริการจัดส่งใหม่ทั้งหมดครั้งใหญ่ โดยทุกออร์เดอร์เดลิเวอรี ไม่ว่าจะสั่งผ่านช่องทางไหนก็ตาม จะเป็นการจัดส่งแบบเว้นระยะห่าง (Social Distance) เพื่อเป็นการลดการแพร่กระจายของไวรัส โดยวางกล่องพิซซ่าไว้บริเวณที่เหมาะสม หรือวางไว้ในกล่องจัดส่ง และยืนห่างจากลูกค้าอย่างต่ำ 2 เมตร ดูแลจนกว่าลูกค้าจะได้รับพิซซ่าเรียบร้อย โดยมาตรการนี้จะเริ่มเปลี่ยนทันทีทุกสาขาทั่วประเทศ 23 มีนาคมนี้ และยืนยันเปิดบริการเดลิเวอรีตามปกติ
ขณะเดียวกันได้ออกมาตรการคัดกรองพนักงานที่มีความพร้อม ไม่มีไข้ ไม่มีประวัติความเสี่ยง และมาตรการรักษาความสะอาดแบบละเอียดทุกขั้นตอน เข้มงวดทุกจุดทั้งในร้านและการจัดส่ง ล้าง เช็ด เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยสูงสุด
โดยจะมีการคัดกรองพนักงานผู้ให้บริการ วัดไข้วันละ 2 ครั้ง พร้อมบันทึกเพื่อการสอบกลับเมื่อมีความเสี่ยง และสวมหน้ากาก ให้พนักงานทำความสะอาดยานพาหนะ อุปกรณ์ในการจัดส่งทุกชิ้น เช่น หมวกกันน็อก กุญแจ กล่องใส่พิซซ่าท้ายรถ และจุดสัมผัสมือทุกจุด เช่น แฮนด์รถ
ตลอดจนฆ่าเชื้อกล่องใส่พิซซ่าเพื่อการจัดส่งด้วยแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดมือทุกขั้นตอนก่อนสัมผัสกล่องอาหาร รวมถึงก่อนหยิบอาหารเพื่อเตรียมส่งมอบเมื่อเดินทางมาถึงที่หมายเพื่อความปลอดภัยสูงสุด
ทั้งนี้ The Pizza Company แนะนำให้ลูกค้าชำระเงินด้วยบัตรเครดิต เพื่อลดการสัมผัส ซึ่งสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้ทุกช่องทางการสั่ง ทั้ง โทร 1112 เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และในกรณีลูกค้าชำระด้วยเงินสด พนักงานจะโทรถามลูกค้าก่อนว่าชำระด้วยธนบัตรใด เพื่อเตรียมเงินทอนให้วางอยู่บนกล่องพิซซ่าไปพร้อมกับการจัดส่ง