วันนี้ (21 มีนาคม) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) ออกหนังสือแถลงการณ์เรื่อง ‘ประกาศแจ้งเหตุการณ์เกี่ยวกับเชื้อ COVID-19’ ระบุว่า บริษัทฯมีความเสียใจที่จะแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้รับรายงานว่ามีพนักงาน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารเอไอเอส ทาวเวอร์ 1 ชั้น 19 ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 ว่าติดเชื้อ COVID-19
โดยพนักงานท่านดังกล่าวมิได้มีหน้าที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด
ในการนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉินทันที โดยบริษัทฯ ได้ปิดพื้นที่อาคารเอไอเอส ทาวเวอร์ 1 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ Deep-cleaning ในพื้นที่ดังกล่าวและบริเวณโดยรอบ ด้วยมาตรฐานเดียวกันกับโรงพยาบาลและกระทรวงสาธารณสุข
รวมทั้งได้แจ้งให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในชั้น 19 กักตัวเองอยู่กับบ้าน และเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2563 และให้รายงานอาการของตนเองให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวัน
โดยหากมีอาการที่ต้องสงสัยให้รีบเข้ารับการตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาลที่บริษัทฯ ติดต่อไว้ให้ หรือแพทย์แผนปัจจุบันชั้น 1 ณ โรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานทันที
เอไอเอส ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ยังสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามปกติ จากการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่จะให้พนักงานสามารถปฏิบัติงานจากบ้านหรือ Work from Home รวมถึงมีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่เข้มงวดตามแนวทางป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข
จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบ และขอให้ความมั่นใจว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับการมอบบริการคุณภาพอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้า และความปลอดภัยของพนักงาน และใคร่ขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ระมัดระวังการส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกในสังคมจากข่าวสารที่คลาดเคลื่อน