การซื้อวัสดุ

guest profile image guest

การซื้อวัสดุ ผู้ขายให้หน่วยงานที่ซื้อ 5%ของราคาวัสดุ หน่วยงานนำเงินดังกล่าวเก็บไว้ใช้เป็นค่าใช้จ่ายของหน่วยงาน กรณีมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเบิกงบประมาณไม่ได้ หากมีการร้องเรียน จะมีความผิดหรือไม่

ความคิดเห็น
guest profile guest

ผิดแน่นอนครับ เพราะการสั่งซื้อ คุณสั่งซื้อในราคาเต็ม และให้ผู้ขายออกใบเสร็จรับเงินเต็ม แต่คุณรับเงินจากผู้ขายมา 5 % เป็นการทุจริตในหน้าที่ครับ  วิธีที่ดีที่สุดคือ  หากผู้ขายอยากลดให้ 5 % ก็ออกใบเสร็จรับเงินตามจำนวนเงินที่หัก 5% แล้ว เช่น ซื้อวัสดุสำนักงานเป็นเงินทั้งสิ้น 10000 บาท ผู้ขายลดให้ 5% คุณก็เขียนเช็คสั่งจ่ายให้ผู้ขายเป็นเงิน 9,500.- บาท ผู้ขายก็ออกใบเสร็จรับเงินให้คุณ 9,500 บาท คุณก็ยังมีเงินงบประมาณเหลือจ่ายอีก 500 บาท  ไม่มีใครร้องเรียนก็อยู่อย่างสงบ  ถ้ามีคนร้องเรียนเมื่อไร ภัยจะมาหาตัว ชนิดที่เอาตัวไม่รอด อย่าทำดีกว่าครับ ได้มาก็ไม่ได้ทำให้รวยขึ้น ไม่ได้ก็ไม่ทำให้จนลงหรอกครับ  ถึงแม้คุณจะอ้างว่าทำเพื่อประโยชน์ของทางราชการ ก็พังไม่ขึ้นครับ

 

ประกาศล่าสุดในบอร์ดเดียวกัน

Dee555 Icon เบิกค่าเช่าบ้าน อ่าน 1,046 2 ปีที่ผ่านมา
2 ปีที่ผ่านมา
3 ปีที่ผ่านมา
khwantrakul Icon การเบิกค่าเช่าซื้อบ้าน 1 อ่าน 4,330 5 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านมา
Sticker Icon เบิกค่าเช่าบ้าน อ่าน 3,335 6 ปีที่ผ่านมา
6 ปีที่ผ่านมา