guest ครั้งแรกบรรจุเป็นข้าราชการครู (กระทรวงศึกษาธิการ) ที่จังหวัดอุทัยธานี ต่อได้โอน (ย้าย) มาเป็นพนักงานครู สังกัดเทศบาล จังหวัดลพบุรี (กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น) และมีสิทธิ์เบิกค่าเช่าซื้อ กับธนาคาร ฯ เป็นระยะเวลา 10 ปี (ส่งมาได้ระยะเวลา 3 ปี) ก็ได้ขอโอน (ย้าย) เป็นข้าราชการครู (กระทรวงศึกษาธิการ) อีกที่หนึ่งของจังหวัดลพบุรี เพื่ออยู่ใกล้คู่สมรส ผมมีข้อสงสัยอยากรู้ดังนี้
1. ผมสามารถเบิกค่าเช่าซื้อจากหน่วยงานใหม่ต่อได้หรือไม่
2. ผมได้ยื่นหลักฐานการเบิกเช่าซื้อ (หน่วยงานเดิม) ให้กับเจ้าหน้าที่การเงิน ได้รับการประสานวาจา จากเจ้าหน้าที่ ฯ ของหน่วยงานใหม่ บอกว่าเบิกไม่ได้ เพราะเป็น การย้ายตามคำร้องขอของตนเอง (ผมไม่เข้าใจว่า การโอน กับ การย้าย) มีความหมายเหมือนกันหรือไม่
3. ถ้าเบิกต่อได้ ผมจะต้องดำเนินการต่อไปอย่างไร (ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันเหมือนเดิม)
4. ผมได้อ่านข้อความที่โพสไว้หลาย ๆ ท่าน ซึ่งเป็นประโยชน์มาก จนมาวันนี้ผมเองต้องมาพบปัญหาเหมือนคนอื่น ๆ เช่นกัน ผมขอความกระจ่างด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ