guest สืบเนื่องจาก สอบบรรจุ กรณีเป็นข้าราชการแล้ว และได้ย้ายเข้ามาอยู่ใน กรุงเทพฯ ตามคำสั่งย้าย ซึ่งไม่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการสอบถามเกี่ยวกับการเบิกค่าเช่าบ้านปรากฎว่า การย้ายมาโดยคำสั่งราชการสามารถเบิกค่าเช่าบ้านได้ และสำนักงานเขตได้ทำการหารือ ค่าเช่าบ้านเรียบร้อยแล้วปรากฎว่าได้ด้วย ดังนั้นจึงดำเนินการส่งเอกสารตามที่ทางโรงเรียนและเขตร้องขอ ซึ่งโรงเรียนตอนนั้นมีบ้านพักครูจำนวน สองหลัง ซึ่งมีครูอยู่เต็ม ส่วนแฟลตที่โรงเรียนมี เป็นของนักการและลูกจ้างของโรงเรียน เมื่อเหตุการณ์ผ่านไป 1 ปี หลังจากที่ได้ค่าเช่าบ้านเรียบร้อยแล้ว ทางโรงเรียนบอกว่า ทางเขตให้สำรวจข้อมูลบ้านพักครูกับการเบิกค่าเช่าบ้าน ซึ่งทางโรงเรียนบอกว่า ตอนนี้มีแฟลต นักการ ว่าง จำนวน 2 ห้อง ซึ่งตอนทำเรื่องค่าเช่าบ้านนั้นเต็ม ไม่มีห้องว่างเลย ผอ.ก็อนุมัติ เขตก็อนุมัติให้เบิกได้ และเบิกค่าเช่ามาโดยตลอด พอมีหนังสือตัวใหม่มา โรงเรียนบอกจะยกเลิก เพราะอ้างว่า โรงเรียนมีห้องว่าง เช่นนี้จะดำเนินการ อย่างไร เพราะตามกฎหมายหากผลดำเนินการไปแล้วจะไม่มีผลย้อนหลังหากมีระเบียบ หรือข้อกฎหมายมาใหม่ แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรได้บ้างครับ ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ