guest เรียน ท่านคลังจังหวัด
ดิฉันเป็นการเงินมือใหม่ค่ะ ทุกครั้งที่มีการจัดสัมมนา อบรม หรือการประชุมจะเป็นกังวลมาก เนื่องจากไม่ค่อยรู้ระเบียบต่างๆ และให้รายละเอียดแก่คนอื่นไม่ค่ะจะได้ดิฉันมีข้อข้องใจ สับสนเหลือเกินว่า
1.ข้อแตกต่างระหว่าง สัมมนา อบรม และประชุม
2.ในฐานะผู้จัดสามารถเบิกอะไรได้บ้าง เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
3.อัตราที่ใช้เบิกในปัจจุบัน ทั้งการสัมมนา อบรม ประชุม (ขอระเบียบด้วยค่ะ)
4.เอกสารประกอบการเบิกแต่ละรายการ (เช่น อาหาร วัสดุ วิทยากร ฯลฯ) ทั้งการสัมมนา อบรม ประชุม
รบกวน ขอระเบียบอ้างอิงด้วยนะคะ โดยเฉพาะอัตราการเบิกแต่ละรายการค่ะ เพราะในช่วงระยะหลังมีการแก้ไข หรือยกเลิกระเบียบหลายอย่าง บางระเบียบต้องอาศัยระเบียบหลายฉบับรวมกันถึงจะอ่านเข้าใจ บวกกับภาษากฎหมายที่ยากแก่การตีความ เช่น ให้เบิกจ่ายได้ตามระเบียบและอัตราที่กระทรวงการคลังกำหนด, (กี่บาทก้ต้องไปหาระเบียบอื่นมาขยายความต่อ)